4 siêu thực phẩm bổ não

Thứ năm, 30/05/2019 - 16:17 Khoa học - Đời sống
In

305 4

Để có bộ não khỏe mạnh, chế độ ăn uống thân thiện với não rất quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm bạn tốt cho não.

 

Trứng

Trứng là nguồn protein tuyệt vời bạn có thể tiêu thụ vào bữa sáng một cách dễ dàng. Bạn có thể nấu trứng theo nhiều cách khác nhau.

Bên trong, trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men có thể giúp tăng cường sức mạnh não bộ.

Cá béo

Cá béo đứng đầu danh sách thực phẩm cực tốt cho não, chúng chứa nhiều vitamin A và D và rất giàu axit béo omega-3. Tiêu thụ thực phẩm như cá béo giúp bạn duy trì và tăng cường trí nhớ.

Cá béo có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột, bao gồm cá mồi, cá mòi, cá trích, cá cơm, cá hồi, cá thu...

Rau xanh

Rau xanh cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tiêu thụ rau xanh theo nhiều cách khác nhau. Loại thực phẩm này giúp đảm bảo sức khỏe tổng thể, giúp bạn có bộ não khỏe mạnh.

Trà xanh

Trước giờ, trà xanh được xem có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn có biết trà xanh cũng có thể giúp tăng cường sức mạnh cho não? Bạn hãy tiêu thụ hai tách trà xanh (mỗi tách 50-70ml) mỗi ngày để có bộ não khỏe mạnh.

(TGTTO)

 

 

Bài mới hơn:

Bài cũ hơn: