Cải xoong có khả năng ngăn ngừa ung thư

Email In PDF

111 caixoong

Ăn cải xoong thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe xương, chống nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe tim, ngăn ngừa ung thư...

 

Cải xoong chứa nhiều chất sắt hơn rau bina, nhiều vitamin C hơn cam và lượng canxi nhiều hơn một ly sữa.

Giảm huyết áp

Cải xoong có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ những người mắc bệnh tim mạch.

Lutein và zeaxanthin giúp giảm bớt sự xuất hiện của chứng xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch, do đó làm giảm bất kỳ sự tăng vọt nào trong mức huyết áp.

Tương tự như vậy, hàm lượng canxi, magiê và kali trong cải xoong đã được chứng minh là có tác động nhất định trong việc giảm huyết áp, cũng như cải thiện rối loạn chức năng nội mô và hạn chế kết tập tiểu cầu.

Cải thiện sức khỏe xương

Lượng vitamin K dồi dào trong cải xoong đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Thiếu vitamin K có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và xương giòn.

Kết hợp cải xoong trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe xương bằng cách điều chỉnh protein trong xương, giảm mức độ bài tiết canxi qua nước tiểu và cải thiện sự hấp thụ canxi.

Cải xoong giúp giảm nguy cơ loãng xương do hàm lượng canxi có trong cải xoong cao.

Ngăn ngừa ung thư

Các đặc tính chống ung thư của cải xoong giúp giảm đi nguy cơ bị ung thư vú, phổi dạy dày và đại trực tràng.

Nó cũng hoạt động như một lá chắn bảo vệ cho các mô, trong quá trình điều trị ung thư.

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Cải xoong rất giàu iốt, khoáng chất cần thiết cho hoạt động của tuyến giáp của bạn. Ăn cải xoong sẽ cung cấp cho cơ thể lượng iốt phù hợp, từ đó ngăn ngừa rối loạn liên quan đến tuyến giáp.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C rất quan trọng để bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn, vi rút. Hàm lượng vitamin C trong cải xoong giúp kích thích và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

Các vitamin giải phóng các chất chống oxy hóa sẽ đẩy lùi các gốc tự do và bất kỳ chứng viêm nào trong cơ thể bạn.

Việc loại bỏ các gốc tự do giúp tăng cường và củng cố toàn bộ hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngăn ngừa đột quỵ

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng cải xoong có thể ngăn chặn sự khởi phát của đột quỵ do hàm lượng folate cao.

Những người kết hợp cải xoong trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ đã được chứng minh là có nguy cơ đột quỵ rất thấp.

Ăn rau cải xoong giúp tăng hiệu quả vận động

Cải thiện chức năng nhận thức

Ăn cải xoong thường xuyên có thể giúp hoạt động xây dựng tế bào thần kinh, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ của bạn.

Vitamin C trong cải xoong có thể hỗ trợ thêm cho hoạt động của não bộ, thậm chí còn giúp giảm nguy cơ mắc Alzheimer.

Hàm lượng folate trong cải xoong cũng có lợi trong việc ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức gây ra do lão hóa.

Điều trị bệnh tiểu đường

Axit alpha-lipoic chống oxy hóa trong cải xoong đóng vai trò trung tâm trong việc hạ thấp mức đường huyết.

Kết hợp cải xoong vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa những thay đổi do stress oxy hóa.

Một trong những vai trò quan trọng khác của chất chống oxy hóa là làm tăng độ nhạy insulin.

Hàm lượng chất béo, calo, cholesterol và natri thấp trong cải xoong là tối ưu cho người bệnh tiểu đường vì các axit amin và hàm lượng chất xơ sẽ giữ cho dạ dày của bạn no, điều chỉnh mức độ insulin và glucose trong máu.

Hỗ trợ giảm cân

Cải xoong không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp.

Sẽ rất có lợi nếu bạn đang mong muốn giảm cân bởi hàm lượng axit amin cao và chất xơ có thể làm giảm cơn đói của bạn trong một thời gian dài hơn, vì chất xơ làm cho bạn cảm thấy no.

Điều này sẽ làm giảm nhu cầu ăn vặt liên tục, một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân.

Cải thiện thị lực

Vitamin C đóng vai trò hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Vitamin A có trong cải xoong giúp cải thiện thị lực, duy trì đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa sự tấn công của bất kỳ vấn đề thị giác hoặc rối loạn như thoái hóa điểm vàng.

(GDVN)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website