Ăn hạt dẻ đúng cách để tốt cho sức khỏe

Email In PDF

512 an

Hạt dẻ với hương vị thơm ngọt là món ăn được ưa chuộng khi trời se lạnh. Tuy nhiên, khi ăn hạt dẻ cần lưu ý những điều sau:

 

Chỉ ăn ở mức vừa phải

Hạt dẻ chứa nhiều vitamin B2 và protein hơn so với gạo hay các loại mì. Một số nơi còn coi hạt dẻ là nguồn lương thực chính bởi vì lượng tinh bột phong phú lại ít chất béo.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạt dẻ sẽ dẫn đến trướng bụng, đầy hơi, thậm chí nôn mửa và chảy máu dạ dày. Mỗi ngày một người bình thường chỉ nên ăn tối đa 10 hạt dẻ.

Tránh dùng đường khi chế biến

Một số người thích ngâm hạt dẻ với nước đường sau đó mới nướng hoặc rang để tăng thêm hương vị mà không biết sẽ gây hại cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên chế biến hạt dẻ bằng cách luộc, hầm.

Thời gian ăn hạt dẻ

Hạt dẻ nhiều tinh bột nên chỉ ăn trong bữa phụ lúc 9h sáng hoặc 15h chiều. Ăn hạt dẻ ngay sau bữa chính sẽ cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Người nên hạn chế ăn hạt dẻ

Người già và trẻ nhỏ nên hạn chế ăn hạt dẻ vì hệ tiêu hóa và hô hấp chưa được hoàn thiện. Người có các vấn đề về dạ dày cũng không nên ăn hạt dẻ để hệ tiêu hóa không phải làm việc quá sức.

Người bị tiểu đường cần tránh hạt dẻ bởi làm tăng lượng đường trong máu.

(Vnexpress)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website

logo petech