7 loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo và thêm năng lượng

Email In PDF

145 7

Cảm thấy chậm chạp khi làm việc vào giữa buổi chiều? Khó có thể giữ cho đôi mắt mở? Có lẽ chế độ ăn uống của bạn cần một vài thay đổi để giúp bạn chống lại sự mệt mỏi liên tục.

 

Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn có thể dùng thay thế cà phê nhưng vẫn có lợi ích là làm tăng năng lượng.

Chanh

Hãy thử một ly nước chanh. Nước ép từ một quả chanh có thể cung cấp 40% nhu cầu vitamin C hằng ngày trong khi lượng calo tương đối thấp.

Thêm chanh vào chế độ ăn uống cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, và cung cấp đủ kali để giúp cải thiện chức năng não và thần kinh.

Hạt chia

TS Carolyn Brown, chuyên gia dinh dưỡng tại Foodtrainers ở New York (Mỹ) cho biết: Hạt chia cho bạn năng lượng ổn định vì tỷ lệ protein, chất béo và chất xơ tuyệt vời của chúng kết hợp với lượng carb thấp.

Chúng cũng cho bạn cảm giác đầy đủ, có thể ngăn cản bạn ăn quá nhiều, một lý do chính khiến mọi người có thể trở nên chậm chạp trước khi đi ngủ.

Đậu

Để có được nguồn chất xơ tốt nhất, hãy chọn các loại đậu. Đậu chứa dinh dưỡng có thể cung cấp năng lượng lâu dài mà không ảnh hưởng lượng đường huyết, theo Nutrition Twins. Riêng đối với người ăn chay và thuần chay, đậu có thể là nguồn protein thay thế cần thiết.

Rau chân vịt

Sắt giúp các tế bào máu đỏ vận chuyển ô xy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Kết quả là, sự mệt mỏi thường do thiếu sắt sẽ biến mất. Rau lá xanh được coi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tăng cường sắt nhanh. Rau chân vịt cũng chứa magiê, khoáng chất quan trọng làm tăng năng lượng cho cơ thể.

Trứng

Một nghiên cứu từ năm 2009 cho thấy trứng là "một thực phẩm có giá trị" cho những người đang cần thêm năng lượng. Trứng được cho là cung cấp một a xít amin thiết yếu có thể cải thiện cách cơ bắp sử dụng glucose.

Trứng cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp chất sắt, protein, chất chống ô xy hóa, và nhiều vitamin. Gần đây, một nghiên cứu cho thấy chúng có thể được tiêu thụ an toàn ngay cả với bệnh nhân tiểu đường mà không làm tăng nguy cơ tim mạch.

Bột yến mạch

Một bữa ăn sáng kết hợp đúng lượng protein và carbohydrate có thể giúp bạn tiếp thêm sinh lực và tỉnh táo suốt cả ngày, đó là bột yến mạch. Bột yến mạch là một trong những loại thực phẩm có lượng chất xơ hòa tan cao nhất. Chất xơ hòa tan trong dạ dày trong nhiều giờ đồng nghĩa với việc có năng lượng bền vững trong một thời gian dài, Andy Bellatti, nhà dinh dưỡng ở Las Vegas cho biết.

Sô cô la

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen là một nguồn tuyệt vời chứa chất chống ô xy hóa, giúp cải thiện tâm trạng cũng như sự tỉnh táo. Reader's Digest cho biết một thanh sô cô la đen giúp tăng cường năng lượng hoàn hảo, mà không ảnh hưởng đến calo dung nạp cho cơ thể. Bạn cũng nên chọn loại sô cô la đen có hàm lượng cacao cao (tối thiểu là 70% cacao) để thu được lợi ích tối đa.

(TN)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website

logo petech