Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Email In PDF

1512 nhung

Mỡ thừa ở bụng luôn là mối lo của rất nhiều phụ nữ ở mọi độ tuổi, nó không chi ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu của việc ăn uống thiếu khoa học khiến cơ thể gặp phải vấn đề.

 

Vòng hai quá cỡ thực sự đem lại cho bạn nhiều vấn đề về sức khỏe hơn là chỉ gặp rắc rối với quần áo. Sự tích tụ mỡ bụng có hai kiểu, trong khi một loại các mô mỡ sẽ bao quanh nội tạng thì loại còn lại phổ biến hơn, mỡ nằm giữa lớp da và thành ruột. Trong đó loại đầu tiên sẽ khiến cho cơ thể bạn có nguy cơ mắc những bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và đột quy, theo tạp chí sức khỏe Harvard. Một thực tế đáng buồn là hầu như không có bất cứ loại thực phẩm nào có khả năng đánh tan mỡ bụng, nhưng với một số loại thực phẩm nhất định nếu được sử dụng hợp lý có thể khiến quá trình này diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, tất nhiên là không thể thiếu các bài tập thể dục chức năng.

Rau quả

Công thức cơ bản nhất trong chế độ ăn uống dành cho những người muốn giảm cân là giảm mức tiêu thụ calo xuống mức thấp hơn lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy trong ngày. Là những nguồn thực phẩm thấp calo, trái cây và rau củ đóng vai trò thực sự quan trọng nếu bạn muốn cơ thể vừa hấp thu đủ  dinh dưỡng cần thiết vừa không nạp quá nhiều năng lượng. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều chất xơ và nước, giúp cho việc kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn. Các loại rau củ phổ biến có hàm lượng calo thấp như ớt chuông, hành tây, cần tây, bông cải xanh, cà rốt, bưởi; giàu chất xơ bao gồm táo, mơ, củ cải nấu chín, mầm măng tây và măng tây.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Tạp chí dinh dưỡng lâm sàn Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã bắt tay vào phân tích chế độ ăn uống của 2,834 người trưởng thành và nhận thấy rằng trong khi các loại ngũ cốc tinh chế như cơm trắng và bột mì khiến cơ thể tích tụ mỡ bụng thì các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lức, lúa mạch lại mang đến hiệu quả ngược lại. Lý do nằm ở chỗ ngũ cốc nguyên cám có thể giữ được gần như nguyên vẹn các thành phần dinh dưỡng trong quá trình chế biến, khiến cho nó không đơn thuần chỉ là thực phẩm làm đầy mà còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu bổ trợ cho các hoạt động của cơ thể. Thực tế, nếu như một chén mì ống được làm từ bột nguyên cám cung cấp hơn 4 gam chất xơ satiating, thì loại mì trắng chỉ cung cấp 1 g.

Chế độ ăn uống kiểu Địa Trung Hải từ lâu luôn được nhiều người biết đến và áp dụng vào thực đơn ăn kiêng bởi nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa như chứng béo phì bụng. Các món ăn mang phong cách Địa Trung Hải luôn hạn chế sự có mặt của thịt đỏ, thay vào đó là nguyên liệu giàu protein và chất béo lành mạnh như cá. Không giống như chất béo bão hòa phổ biến trong thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa, chất béo omega-3 trong dầu cá như cá hồi, cá thu, cá trích giúp làm giảm viêm và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Việc thay thế các chất béo bão hòa là rất quan trọng để giảm thiểu mỡ bụng, theo Harvard. Để có thể giữ được tối đa dưỡng chất trong cá, hãy sử dụng những phương pháp nấu nướng tốt cho tim mạch như đun lò vi sóng, kho hay nướng với một chút dầu ô liu.

Các loại quả hạch và hạt

Đây là loại thực phẩm cung cấp chất béo tự nhiên tốt cho tim mach và được xem là sự lựa chọn đầy dinh dưỡng thay thế các món ăn nhẹ dễ gây nghiện như khoai tây chiên. Cơ thể của bạn sẽ chuyển hóa chất béo này thành omega 3. Mặc dù các loại quả hạch được biết đến với lượng calo cao, nhưng chúng không những không gây tăng cân mà còn giúp kiểm soát cân nặng rất tốt nhờ ức chế sự thèm ăn và hấp thụ chất béo. Các loại hạt cũng có công dụng tương tự, trong đó hạt dưa đặc biệt giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa. Hãy kết hợp hạt dưa xây với các loại thức uống giàu dinh dưỡng như sinh tố xây, yogurt hoặc với các loại snack được làm từ hạt để thay thế cho bánh nướng hoặc khoai tây chiên.

Sữa ít béo và sữa chua

Loại thức uống này cung cấp rất nhiều canxi và chất đạm, thành phần giúp kiểm soát sự thèm ăn và lượng đường trong máu. Tạp chí sức khỏe Harvard khuyến cáo mọi người nên chú ý dùng những loại thực phẩm giàu canxi ít béo như sữa để giúp ức chế sự hình thành mỡ bụng và giúp xương chắc khỏe. Để có thể vừa giảm thiểu tối đa lượng đường nạp vào cơ thể vừa đáp ứng được nhu cầu ăn ngọt, hãy kết hợp sữa chua hoặc sữa không đường với trái cây. Ngoài ra, các loại sữa từ đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu phộng cũng là những sự lựa chọn thông minh để tránh bị ngậy nhưng không kém giá trị canxi và đạm tương đương.

(PNSK)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website