5 loại rau bổ dưỡng hơn nếu được nấu chín đúng cách

Email In PDF

1512 5

Chúng ta thường có thói quen ăn sống một số loại rau củ. Tuy nhiên, thực tế, nếu nấu chín đúng cách thì chúng sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

 

Cà chua

Nhiều người có sở thích ăn cà chua sống. Thế nhưng, ăn cà chua đã nấu chín sẽ tốt hơn nhiều. Khi đó, cơ thể có thể hấp thụ được nhiều lycopene hơn. Đây là một chất chống ô xy hóa có tác dụng chống viêm.

Nguyên nhân là vì lớp da dày của cà chua là nơi chứa rất nhiều lycopene. Khi ăn sống, cơ thể chỉ hấp thụ được khoảng 4% lượng lycopene. Khi nấu chín, lớp da dày này bị nhiệt độ tác động nên mềm ra, giúp cơ thể dễ hấp thụ lycopene hơn.

Măng tây

Măng tây rất giàu chất xơ. Giống như cà chua, măng tây có những tế bào dày bao bọc bên ngoài. Nhiệt độ cao sẽ giúp phân rã lớp tế bào này, giúp cơ thể có thể hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất bên trong.

Cải bó xôi

Cải bó xôi cần được nấu chín nhưng với nhiệt độ nước vừa nóng chứ không cần sôi. Cải bó xôi rất giàu a xít folic, dưỡng chất giúp duy trì hoạt động của hệ tuần hoàn và thần kinh.

Nhiệt độ nước quá sôi có thể sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng a xít folic trong rau, làm giảm lượng vitamin và khoáng chất mà cơ thể có thể hấp thụ, theo MSN.

Cải xoăn

Khi được nấu chín, các hợp chất giúp giảm lượng cholesterol trong máu của cải xoăn sẽ tăng lên. Nấu cải xoăn không cần nước sôi, chỉ cần nước nóng vừa đủ, khi hơi nước bắt đầu bay lên.

Bông cải xanh

Dù cách nấu như thế nào thì bông cải xanh cũng đều tốt cho cơ thể. Nếu ăn sống, chất sulforaphane trong bông cải xanh sẽ giúp chống viêm loét và có thể tiêu diệt các tế bào tiền ung thư. Đây là những tế bào bất thường có thể phát triển thành ung thư. Ngược lại, khi nấu chín bông cải xanh sẽ tạo ra chất indole, hợp chất cũng giúp tiêu diệt các tế bào tiền ung thư.

(TN)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website