Dấu hiệu cơ thể thiếu chất xơ

Email In PDF

alt

Chất xơ giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh và giảm cân. Bạn cần 14 g chất xơ trong 1.000 calo tiêu thụ, điều này có nghĩa là cần 30 tới 40 g chất xơ/ngày. Những loại thực phẩm như đậu, ngũ cốc, súp lơ xanh và các loại hạt là những nguồn chất xơ tuyệt vời tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nạp đủ chất xơ.

Dưới đây là những dấu hiệu cơ thể bạn không nhận đủ và cần được bổ sung chất xơ.

Cảm thấy đói ngay sau khi ăn

Ăn nhiều chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn so với bữa ăn nhiều carbohydrat. Nguyên nhân là do chất xơ hòa tan hình thành một chất giống như gel trong đường tiêu hóa khiến bạn hấp thu dinh dưỡng trong máu chậm hơn. Khi ăn ít chất xơ bạn sẽ cảm thấy nhanh đói hơn.

Thiếu năng lượng

Khi ăn nhiều carbohydrat đơn, bạn dễ bị tăng nhanh lượng đường trong máu sau khi ăn. Cơ thể sau đó sản xuất nhiều insulin hơn gây ra sự tiêu hao năng lượng. Một bữa ăn với nhiều chất xơ sẽ giúp lượng đường trong máu tăng lên ở tốc độ chậm hơn và vì thế bạn ở mức năng lượng tốt nhất.

Táo bón

Chất xơ giúp cải thiện nhu động ruột. Vì vậy, thiếu chất xơ có thể dẫn đến phân cứng, khô gây táo bón và khó đi đại tiện.

Khó giảm cân

Ăn ít chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh đói và do vậy sẽ ăn nhiều hơn, điều này khiến bạn khó giảm cân. Các loại thực phẩm giàu chất xơ thường đòi hỏi phải nhai nhiều và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa trong dạ dày.

Bị rối loạn tim

Chất xơ kết hợp với các chất dinh dưỡng có lợi khác như sắt, kẽm và vitamin B giúp làm giảm hàm lượng cholesterol. Vì vậy nếu bạn bị các rối loạn về tim, bạn cần xem xét lại chế độ ăn.

(Dân trí)

 

 

Hình ảnh hoạt động

Công nghệ mới - Sản phẩm mới

Liên kết website